Vực doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

Vực doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

Doanh nghiệp vực dậy vượt qua khủng hoảng

 

      Lịch sử và thực tiễn đã chứng minh, cho thấy được rằng các doanh nghiệp, thậm chí cả nền kinh tế thế giới, luôn phát triển theo chu kỳ tuần hoàn với các giai đoạn nối tiếp nhau gồm: củng cố, tăng trưởng, suy thoái, phục hồi và lại bắt đầu một chu kỳ mới, vòng chu kỳ lại được lặp lại.

 

doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

 

      Giai đoạn suy thoái kinh tế là khoảng thời gian để các nhà quản lý thể hiện tài năng, tầm nhìn và bản lĩnh của họ để có thể vượt qua cơn khó khăn.

 

      Họ phải biết cách xốc lại tinh thần của đội ngũ nhân viên, tạo niềm tin và động viên nhân viên kịp thời, không để những nỗi ám ảnh về nợ nần ảnh hưởng đến hoạt động và môi trường văn hóa trong công ty mình, đồng thời tìm kiếm giải pháp đưa công ty thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng. Giai đoạn này đặc biệt khó khăn với những doanh nghiệp mới thành lập và với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

Dưới đây là một số lời khuyên cho các bạn! 

– Đánh giá toàn diện tình trạng công ty: Là nhà quản lý của công ty, hẳn bạn phải nắm vững tình trạng và các con số thống kê hoạt động của công ty mình. Đánh giá đúng thực trạng, những sai sót đang tồn tại để khắc phục và sửa lỗi, đồng thời phát huy điểm mạnh mà công ty mình đang có, tập trung phát triển theo xu hướng mới, xu hướng tối ưu.

 

+ Bản báo cáo của công ty bạn không thể bỏ qua những khó khăn phải đương đầu trong cơn khủng hoảng, cũng như phải bao quát được các vấn đề như tình hình sản xuất, vấn đề tài chính, cơ cấu nhân viên, trình độ quản lý… Bạn nên đối chiếu với thực trạng chung của nền kinh tế, đồng thời tập trung mọi nguồn nhân lực xây dựng những chiến lược phù hợp để duy trì hoạt động trên cơ sở bản báo cáo đó. 

+ Ưu tiên cho các giải pháp liên quan đến vấn đề tài chính: Đó là các giải pháp như tái cơ cấu vốn, tài sản, các giải pháp về xử lý các vấn đề liên quan đến đầu tư và dòng tiền mặt bổ sung, cũng như các giải pháp kiểm soát và quản lý tiền mặt. Bạn hãy bắt đầu từ việc tổ chức lại quá trình sản xuất và phân phối, từ đó xác định tổng chi phí cần thiết. Sau cùng, bạn phát triển cơ cấu vốn thích hợp nhằm hỗ trợ hiệu quả nhất cho mô hình kinh doanh mới theo dự trù của bạn. 

– Tập trung vào hình ảnh công ty: Nếu vì quá lo lắng hay chán nản mà bạn vội vã đưa ra những quyết định cắt giảm chi phí hàng loạt, thậm chí ngay cả trong những lĩnh vực cơ bản và hệ trọng nhất, thì một cách gián tiếp, bạn đã làm lan truyền tâm lý tiêu cực đó trong nhân viên, các nhà đầu tư và cổ đông của mình. Nên nhớ rằng, một trong những lý do khiến các nhà đầu tư lựa chọn công ty bạn chính là hình ảnh của công ty và uy tín của nhà quản lý, bởi đó là những nhân tố đảm bảo cho hoạt động của công ty luôn ổn định, nghĩa là niềm tin của họ được đặt đúng chỗ. Mặc dù khó khăn, nhưng bạn vẫn phải giữ được hình ảnh công ty mình thật tốt, thậm chí vẫn tiếp túc đẩy mạnh tăng giá trị thương hiệu, hình ảnh công ty, vì chính những điều đó sẽ kiếm lại lợi nhuận cho công ty bạn.

– Các cổ đông và nhà đầu tư muốn bạn phải duy trì được hình ảnh này ngay cả trong những thời điểm căng thẳng nhất. Bạn cần nhớ rằng thái độ điềm tĩnh và lạc quan của bạn lúc này sẽ giữ chân các nhà đầu tư, cổ đông, nhân viên, khách hàng ở lại với bạn. Đưa ra những hành động tích cực , mà đừng lo  lắng nhiều về tình hình khó khăn của công ty mình.

 

– Khuyến khích sự sáng tạo trong hoàn cảnh khó khăn: Hệ quả gần như tất yếu của giai đoạn kinh doanh suy thoái là áp lực tâm lý đè nặng lên mọi nhân viên trong công ty, nhưng đây lại là điều kiện và môi trường lý tưởng cho các sáng kiến và giải pháp mang tính đột phá có lợi cho công ty bạn.

 

       Chính những thời điểm khó khăn, càng làm động lực giúp công ty vực dậy và phát triển đột biến. Hãy đặt những suy nghĩ của bạn và của các nhân viên lên bàn thảo luận để mổ xẻ và tìm cách giải quyết tốt nhất. Bên cạnh những tác động lâu dài sẽ thể hiện bằng các chỉ số kinh doanh khả quan, các hoạt động này còn giúp bạn và các nhân viên giải tỏa tâm lý căng thẳng ngay trong thời điểm trước mắt. 

– Tận dụng cơ hội: Khoảng thời gian thị trường lắng xuống cũng là thời điểm để bạn thử nghiệm những ý tưởng mới trong lĩnh vực phát triển chuyên môn, quản lý doanh nghiệp mà trước đây bạn chưa có điều kiện triển khai.

 

– Hỗ trợ nhân viên là tự giúp mình: Nhà quản lý không thể chèo lái con tàu kinh doanh mà không cần những cánh tay đắc lực, vì thế bạn phải tập hợp quanh mình đội ngũ cộng sự là những người đủ năng lực biến tầm nhìn và ý đồ chiến lược của bạn thành các con số tăng trưởng cụ thể. Do đó, nếu bạn biết sắp xếp kế hoạch hỗ trợ nhân viên trong tình trạng kinh doanh sa sút, như không sa thải, không hạ mức lương…, tức là bạn đã tự giúp chính bản thân bạn.

– Công khai với nhân viên về thực trạng công ty: Nếu bạn bưng bít thông tin về tình hình công ty mình, bạn đã vô tình làm tăng thêm mối lo ngại trong lòng nhân viên của mình, thay bằng việc đó, bạn nên công khai thông tin này với nhân viên, mà mong muốn nhận được sự đồng cảm và cố gắng từ chính nhân viên của mình.

 

doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

– Rút bài học quý giá và cần thiết: Hãy nhớ lại những khoảng thời gian khó khăn mà công ty bạn đã trải qua, rà soát lại những phương pháp mà bạn từng thành công, từ đó lựa chọn cách thức khả thi nhất có thể vận dụng để giải quyết hoàn cảnh hiện tại.

– Thuê chuyên gia tư vấn: Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự tìm ra giải pháp để cứu mình. Sự hợp tác với đội ngũ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia về kinh tế, ngân hàng sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan, tổng thể và chuyên nghiệp để hoạch định những bước đi cần thiết trong quá trình phục hồi kinh tế.

 

– Công ty bạn càng sớm thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng, bạn càng tránh được những rủi ro và thua lỗ. Tuy nhiên, sau đó bạn cũng đừng tự mãn và hài lòng khi thấy kinh doanh khởi sắc, mà bạn vẫn phải tiếp tục đưa công ty bạn phát triển lên một tầm cao mới.

 

Công ty tư vấn luật 24h

 

Chuyên lập báo cáo tài chính, Kế toán thuế trọn gói, Quyết toán thuế, Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, Thay đổi đăng ký kinh doanh, Giải thể,  Mua bán, sát nhập công ty Chính xác, Nhanh chóng, Minh bạch.

( Vui lòng nhấc máy gọi cho chúng tôi để tư vấn dịch vụ miễn phí)

Liên hệ Hotline: 0917673366 / 0909 016 286 / 0989 195 703 / 04.66845153

0909.016.286